ผู้เขียน หัวข้อ: เคล็ดวิธีสำคัญ 7 ข้อในการบริหารธุรกิจอาหารให้บรรลุความสำเร็จ  (อ่าน 2 ครั้ง)

ออฟไลน์ promiruntee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23395
    • ดูรายละเอียด
     เชื่อได้ว่าธุรกิจของกินเป็นธุรกิจในฝันของใครๆคนไม่ใช่น้อย ซึ่งจะพบได้ว่ามีร้านอาหารที่เกิดมากยิ่งกว่าเดิมมายในแต่ละปี แต่ว่ามีร้านค้าซึ่งสามารถอยู่รอดได้เพียงปริมาณหนึ่งต้นเหตุอาจเป็นเพราะเนื่องจาก การเลือกทำเลไม่เหมาะสม หรือเปล่ามีความรู้สำหรับการดำเนินธุรกิจ มีเงินทุนสำรองไม่เพียงพอ แล้วก็มีรายได้ไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง วันนี้ทางบริษัทธนทิพย์ฟู้ดส์ต้องการเสนอแผนการจากประสบการณ์ตรงของเจ้าของธุรกิจบริษัทธนทิพย์ฟู้ดส์นั่นเอง คุณอภิชาต ทิพย์พญาชัย จบปริญญาตรีทางด้านวิทยาศาสตร์การอาหาร แล้วก็ในระหว่างที่ดำเนินงานได้เล่าเรียนปริญญาโทต่อทางด้านการบริหารธุรกิจสาขาการตลาด มีประสบการณ์ทำงานด้านวิจัยและพัฒนาสินค้าอาหาร การตลาด จนครอบครองตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป ซึ่งมีประสบการณ์ในธุรกิจอาหารมา 20 ปี ก็เลยได้เริ่มทำบริษัทธนทิพย์ฟู้ดส์ เพราะเหตุว่าเห็นช่องทางการเจริญเติบโตของธุรกิจอาหารในประเทศ โดยรู้สึกว่า
 
   
 
สอบถามและอ่านรายละเอียดได้ตามนี้ >> กุ้งขาวแกะเปลือก https://www.tanatipfoods.com

พวกเราคือ บริษัทเล็กที่มีความคิด “ใหญ่” มีความตั้งใจที่จะส่งผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพในราคาสมควรให้กับลูกค้าร้านอาหารต่างๆได้ ซึ่งหลักการบริหารธุรกิจของกินให้บรรลุเป้าหมายนั้นควรจะมี

  - 1. ทำเลที่ตั้งห้องอาหาร -
ทำเลเป็นสิ่งที่สำคัญควรจะเลือกทำเลที่เดินทางสะดวกและก็ที่จอดรถหรืออยู่ใกล้แหล่งชุมชน ร้านค้าที่มีทุนมากมายหน่อยบางทีอาจเลือกเปิดร้านในห้างสรรพสินค้า นอกเหนือจากนั้นจำเป็นต้องวิเคราะห์เรื่องค่าเช่า เพราะร้านคุณต้องขายได้ยอดเท่าใดถึงจะมีผลกำไร
 
   

  - 2. วิเคราะห์สิ่งที่มีความต้องการลูกค้าและก็ทักษะของตัวคุณเอง
พึงสังเกตมองว่าคนที่อยู่ในแถวทำเลร้านอาหารที่คุณพึงพอใจนั้นเป็นลูกค้ากลุ่มไหน? -
ออฟฟิต , โรงงาน หรือแหล่งชุมชน และควรจะทำร้านอาหารอะไรเพื่อตอบโจทย์กับลูกค้ากลุ่มนั้นๆอย่างเช่น ถ้าอยู่ใกล้ออฟฟิตมากๆก็มองว่าแถวนั้นมีร้านค้าอะไรบ้างรวมทั้งยังขาดร้านอะไร ดังเช่นว่า ถ้าหากยังไม่มีร้านค้าบุฟเฟ่ต์คุณอาจจำเป็นต้องทำคิดถึงร้านค้าบุฟเฟ่ต์ด้วย วัตถุดิบชาบู


  - 3. ผลิตภัณฑ์ที่ขายจะต้องมีคุณลักษณะเด่น -
คุณต้องหาจุดขายและก็ข้อดีเพื่อสร้างไม่เหมือนกันจากร้านค้าอื่นๆตัวอย่างเช่น บางทีอาจนำเสนออาหารในแบบอย่างที่น่าดึงดูด เป็นต้นว่า เลือกภาชนะที่แตกต่างกัน อาทิเช่น เสิรฟ์เนื้อหมูสไลด์ในภาชนะจานรูปตัวหมู พร้อมสไลด์เนื้อหมูจากส่วนต่างๆวางตามชิ้นส่วนที่เป็นตัวหมู เพื่อในตอนที่ลูกค้าหนีบชิ้นหมูสไลด์รับประทานจะทำให้รู้ดีว่า เป็นหมูสไลด์ส่วนไหนซึ่งช่วยเพิ่มอรรถรสในการกินของลูกค้า หรือเสนอให้ลูกค้ามีส่วนร่วมสำหรับเพื่อการกิน เป็นต้นว่า อาจมีภาชนะให้ลูกค้าเลือกว่า ลูกค้าปรารถนาภาชนะแบบไหน ระหว่างหม้อต้ม,กระทะย่าง หรือกระทะที่สามารถผัดได้ ลูกค้าจะมีความรู้สึกว่าได้มีส่วนร่วมสำหรับในการปรุงอาหารเองแล้วก็ยังได้เรื่องสนุกสนานสำหรับการกินอาหารอีกด้วย
 
 

  - 4. ราคาผลิตภัณฑ์และก็การเลือกวัตถุดิบ -
บางทีอาจจำต้องดูร้านค้าคู่ปรับที่เปิดบุฟเฟ่ต์ชนิดเดียวกันกับเราว่า ร้านค้านั้นตั้งราคา/ท่าน เป็นเท่าไหร่ นอกเหนือจากนั้นคุณต้องมองว่าเราจะเสนออะไรให้กับลูกค้าที่มีความแตกต่างจากคู่ต่อสู้ ซึ่งหากคู่ต่อสู้ใช้วัตถุดิบพรีเมี่ยมนำเข้าแต่ว่ามีคนทานน้อย พวกเราบางทีอาจเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพคงเดิม ยกตัวอย่างเช่น เนื้อวัวขุนในประเทศและก็อาหารทะเลแช่แข็งมาใช้ด้วยเหตุว่ารักษาง่าย ควรเลือกบริษัทที่มีช่องทางการจัดส่งสินค้าให้ร้านคุณได้หลายครั้ง เพราะว่าทางร้านคุณจะได้ไม่ต้องซื้อผลิตภัณฑ์เยอะๆเกินไป เพื่อคุณไม่ต้องไปเสียตังค์กับสต็อคสินค้าในร้านเยอะเกินไป วัตถุดิบสเต็ก

  - 5. ควบคุมรสชาติแล้วก็มาตรฐานของห้องอาหารให้มีความคงเดิม -
รสชาติเป็นสิ่งที่สำคัญจะทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจรวมทั้งกลับมารับประทานอีกครั้ง ในกรณีที่ร้านค้าคุณมีคนครัวคนจำนวนไม่น้อย คุณจำเป็นต้องหาวิธีที่จะทำให้ผู้ที่ทำครัวในครัวสามารถทำกับข้าวที่มี ลักษณะเค้าหน้ารวมทั้งรสที่ใกล้เคียงกันให้เยอะที่สุด บางทีอาจติดสูตรไว้ที่กำแพงครัวแล้วก็ควรใช้ช้อนมาตรฐานสำหรับในการตวงเช่นกันทุกคน หรือบางร้านอาจมีซอสสูตรพิเศษของร้านค้าที่ผสมไว้แล้วใช้สำหรับการราดเนื้อสไลด์ก่อนเสิรฟ์ให้ลูกค้าเป็นต้น เว้นแต่เครื่องปรุงในร้านค้าแล้วยังจะต้องทำให้น้ำปรุงรส, เครื่องดื่มและก็วัตถุดิบที่ใช้ในร้านมีมาตรฐานอีกด้วย

  - 6. บุคคลามือในร้านอาหาร -
เจ้าของร้านอาหารควรจะมีความรู้ในสินค้าและก็การจัดการเบื้องต้นก่อนเปิดร้าน ในกรณีที่เจ้าของกิจการปฏิบัติงานประจำไม่อาจจะดูแลธุรกิจของตัวเองได้ อาจต้องหาบุคลากรที่มีความสามารถความชำนิชำนาญสำหรับเพื่อการบริหารงานแทน นอกเหนือจากนั้นยังจำต้องใช้เทคโนโลยีในการจัดแจงร้านอาหารด้วย เพื่อคุ้มครองป้องกันการคิดบัญชีบกพร่องหรือทอนสตางค์ลูกค้าผิด บางร้านเลือกใช้โปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับเพื่อการคีย์สินค้า ราคารวมทั้งทำบิลเงินสดให้ลูกค้า นอกเหนือจากนี้ตำแหน่งพนักงานรับออเดอร์ก็มีความหมายไม่น้อย เนื่องจากจำต้องรอติดต่อสื่อสารกับลูกค้า เจ้าของธุรกิจบางทีอาจหมั่นรอดูจากกล้องวงจรปิดในร้านค้า และอาจมีการสัมมนากับพนักงานภายในร้านค้าถึงปัญหาและข้อเสนอแนะสำหรับการดำเนินงานในแต่ละอาทิตย์ นอกเหนือจากนั้นควรจะให้พนักงานในร้านค้าที่ผ่านการฝึกอบรมแล้วสอนพนักงานที่เข้ารุ่นต่อๆไป

  - 7.การตลาดรวมทั้งการผลักดันและส่งเสริมการขาย -
กระบวนการทำการตลาดในปัจจุบันนอกเหนือจากการที่จะเริ่มจากการตกแต่งร้านอาหาร ทำป้ายร้านขายของ แล้วในปัจจุบันเถ้าแก่ของกินยังใช้เทคโนโลยีต่างๆเข้ามาช่วยให้ลูกค้ารู้จักร้านเราได้ง่ายมากยิ่งขึ้น อาทิเช่น ทำเพจร้านขายของชี้แนะร้านและก็โปรโมชั่นต่างๆให้ลูกค้าทราบ
การใช้ line@ เพื่อให้ลูกค้าที่ใช้ไลน์ได้เห็นผลิตภัณฑ์ในร้านคุณ หรือให้ลูกค้าที่เข้ามากินใหม่เพิ่มเพื่อนฝูงทางไลน์หรือเช็คอิน เพื่อให้เพื่อนหรือคนรู้จักของลูกค้าสามารถเห็นร้านค้าคุณด้วย บางร้านใช้ศิลปินหรือเน็ตไอดอลมาช่วยถ่ายรูปหรือรีวิวร้านค้าให้ หรือให้รายการเกี่ยวกับร้านอาหารเข้ามาถ่ายทำเพื่อเสนอแนะร้านเปิดใหม่ ยิ่งกว่านั้นปัจจุบันนี้ยังมีการบริการส่งของกินให้กับลูกค้าซึ่งสามารถสั่งอาหารจากร้านค้าดังๆมาทานตรงไหนก็ได้ เช่น สั่งให้อาหารมาส่งที่บ้าน หรือออฟฟิต ยกตัวอย่างเช่น lineman , Grabfood , Foodpanda , UberEats วัตถุดิบซูชิ เป็นต้น

   

    อาหารทะเลแช่แข็ง บริษัทธนทิพย์ฟู้ดส์จำกัด พวกเราบริการจัดส่งวัตถุดิบให้กับลูกค้าอีกทั้งกรุ๊ปห้องอาหาร เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ธุรกิจจัดเลี้ยง โต๊ะจีน สถานศึกษา ห้องอาหารญี่ปุ่น ตลาดสด แล้วก็ธุรกิจรายย่อยได้แก่ ร้านอาหารต่างๆในวันแล้ววันเล่าด้วยรถยนต์ขนส่งแบบตู้แช่เย็น เพื่อควบคุมคุณภาพและก็อุณหภูมิของสินค้าในระหว่างการขนส่งเพื่อให้ลูกค้าได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดี พวกเราคัดเลือกสินค้าดีมีคุณภาพในราคามิตรภาพ ตัวอย่างเช่น อาหารทะเลแช่แข็ง สำหรับร้านค้าปิ้งย่าง ชาบู สมุทรเผา ดังเช่น ปลาแซลมอนแช่แข็ง กุ้งขาวแกะเปลือก น้ำหมึกวง หมึกบั้ง ดอรี่ หอยนิวซีแลนด์ หอยแมลงภู่ประเทศชิลี วัตถุดิบชาบู อย่างเช่น หมูปะทุโรบุตะ เนื้อหมูแท่ง หมูสไลด์ เนื้อโคขุนแท่ง วัวขุนสไลด์ วัตถุดิบสเต็ก เช่น พอเพียงรค์ชอป สันคอหมูสเต็ก หนโบน ริบอายสเต็ก สันนอกสเต็ก ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งสเต็กตามน้ำหนักที่อยากได้ได้ รวมทั้งวัตถุดิบของกินญี่ปุ่นนำเข้าได้แก่ หมึกยักษ์ทาโกะญี่ปุ่น ทูน่าซากุ ไข่ปลาแซลมอน เอ็นกาวะ หอยปีกนก วัตถุดิบซูชิ ยกตัวอย่างเช่น ยำสาหร่าย ปูอัด ไข่กุ้ง แมงกะพรุนกิมจิ ครีบหอยเชลล์ แล้วก็อาหารดัดแปลงต่างๆได้แก่ เกี๊ยวซ่า ทาโกะยากิ ไก่ติดอยู่ราเกะ ชีสบอล เฟรนฟราย แล้วก็อื่นๆมากยิ่งกว่า 200 รายการ ผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายผ่านแนวทางการผลิตแล้วก็กรรมวิธีควบคุมคุณภาพที่ได้มาตราฐาน กุ้งขาวแกะเปลือก
แม้ท่านกำลังทำธุรกิจอาหารแล้วก็กำลังมองหาแหล่งวัตถุดิบที่มีคุณภาพ หรืออยากที่ปรึกษา ติดต่อพวกเรา 082-4909786
Hot line 081-6230968 เราจะมีผลให้งานจัดซื้อของท่านเป็นเรื่องที่ไม่ยาก ประหยัดทั้งเวลาแล้วก็ค่าใช้จ่าย เข้าชมผลิตภัณฑ์เพิ่มอีกได้ที่
www.Tanatipfoods.com
www.facebook.com/tanatipfood
www.instagram.com/tanatipfoods
ที่อยู่บริษัทธนทิพย์ฟู้ดส์ 99/89 ถนนครุใน แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ จังหวัดกรุงเทพ 10140



เครดิตบทความ บทความ วัตถุดิบชาบู https://www.tanatipfoods.com

Tags : วัตถุดิบชาบู,วัตถุดิบซูชิ,กุ้งขาวแกะเปลือก